วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

ความสุขที่เรามองข้าม



 "ความสุขที่เรามองข้าม"


เหนื่อยไหม?
กับเรื่องราวต่างๆมากมายในชีวิตที่เข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน
เหนื่อยไหม?  กับชีวิตที่พยายามวิ่งตามหา เพื่อคว้าสิ่งที่ใจปราถนา
พยายามที่จะหามากเท่าไหร่ เหมือนจะหาไม่เจอมากเท่านั้น
วิ่งตามจนสุดกำลัง สุดท้ายคว้าได้เพียงแค่ความว่างเปล่า
ยิ่งทำ ก็ยิ่งท้อ
แรงกายยังไหวพร้อมที่จะเดินต่อ
แต่แรงใจกลับถดถอย น้อยลงทุกที
ลองหยุดทุกอย่างที่คิด ปิดทุกอย่างที่ทำ
เดินก้าวออกจากตรงนั้น
มองหาสักที่ที่เงียบที่สุด ที่เหลือเราเพียงคนเดียว
ค่อยๆหลับตา  ฟังเสียงที่ดังขึ้นอย่างเป็นจังหวะ ตุบ ตุบ ตุบ
เสียงเต้นของหัวใจ ที่อยู่กับเรามาแต่กำเนิด
แต่ก็ไม่เคยหาเวลามานั่งฟังเลยสักครั้ง
เพิ่งจะรู้ว่า  เสียงเต้นของหัวใจ ไพเราะมากแค่ไหน
ฟังแล้วก็รู้สุขมีความสุขเหมือนกัน
แปลกไหม ความสุขที่เราพยายามตามหา
ไขว่คว้าแทบตายมาเกือบทั้งชีวิต
สุดท้ายก็อยู่ใกล้ตัวเราแค่นี้เอง


ทุกคนต่างมี  ความเงียบ เป็น ที่พักที่สบายที่สุด
และมี เสียงเต้นของหัวใจ เป็น เสียงเพลงบรรเลงที่ไพเราะมากที่สุด
แต่เรากลับมองข้ามไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น